Lễ kỷ niệm 60 thành lập Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh thành công tốt đẹp

Thứ tư - 28/11/2018 04:07

 

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, tiền thân là Trường Trung học kỹ thuật mỏ, được thành lập ngày 25/11/1958 theo Quyết định số 1630/QĐ-BCN của Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương). Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của ngành công nghiệp nước nhà.

Hơn nửa thế kỷ gắn bó với Vùng mỏ, nhà trường đã đào tạo hơn 80.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân kỹ thuật, bồi dưỡng trên 1.000 cán bộ chỉ huy sản xuất phục vụ cho các tỉnh, thành phố, nhiều bộ, ngành; sản xuất hơn 2 triệu tấn than, đào trên 100.000 mét lò, khoan trên 8.000 mét sâu, đo vẽ hàng vạn ha cho các tỉnh. Cho đến nay, nhà trường đã vươn lên trở thành một cơ sở đào tạo đa cấp, đa ngành với 2 ngành cao học, 28 chuyên ngành đại học, 17 chuyên ngành cao đẳng...; Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về các lĩnh vực: Công nghệ kỹ thuật điện, công nghệ điện - điện tử, công nghệ tự động hóa, kế toán, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ tuyển khoáng, trắc địa địa chất, công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật trắc địa - bản đồ, công nghệ ô tô, công nghệ kỹ thuật mỏ…;  Là trung tâm NCKH, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh và khu vực.

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay, nhà trường thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tính đến hết năm học 2017-2018, nhà trường có 228 giảng viên với 100% đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ (22 tiến sĩ, 178 thạc sĩ, 28 đại học, 32 giảng viên đang học Cao học và NCS). Nhà trường đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện nay nhà trường có 2 cơ sở đào tạo khang trang tại TX Đông Triều và TX Quảng Yên với tổng diện tích 31ha; 2 trung tâm thực nghiệm sản xuất với sản lượng hơn 100.000 tấn than/năm, là địa bàn phục vụ công tác thực hành, lao động sản xuất và nghiên cứu khoa học.
 

46517189 1405125249622676 1170263882468425728 n

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng 

Những năm qua, nhà trường rất chú trọng đào tạo kỹ năng, tay nghề cho người học đáp ứng yêu cầu xã hội, cũng như công tác liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong phối hợp bố trí HSSV thực hành, thực tập trực tiếp tham gia hoạt động nghề nghiệp. Đến nay, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với trên 50 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo đầu ra cho người học. Theo thống kê, hằng năm có trên 80% HSSV ra trường tìm được việc làm phù hợp với các chuyên ngành đào tạo.

Việc mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, ban, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu trong, ngoài nước tiếp tục được đẩy mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng cán bộ với trên 40 cơ sở giáo dục đại học, cơ quan, tổ chức khoa học. Nhiều cán bộ của trường là thành viên, cộng tác viên của hội đồng khoa học hoặc tổ chức khoa học quốc gia, khu vực, quốc tế; được mời làm chuyên gia giáo dục và giảng dạy tại nhiều trường đại học...

60 năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Với những cố gắng, nỗ lực trong chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã được nhận nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Đây là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ CBGVNV, HSSV Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích của nhà trường trong chặng đường 60 năm qua; đề nghị trong thời gian tới, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cần tiếp tục chú trọng gắn công tác đào tạo với thực tiễn và vấn đề việc làm cho sinh viên; tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học, các cơ quan, tổ chức khoa học và đẩy mạnh hội nhập, hợp tác quốc tế; tập trung hơn nữa vào công tác nghiên cứu khoa học... Nhà trường cũng cần chú trọng hơn nữa việc đào tạo kỹ năng, tay nghề cho người học, đảm bảo sinh viên nhà trường luôn là nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đáp ứng được tốt yêu cầu cho sự phát triển ngày càng nhanh, mạnh và bền vững của tỉnh Quảng Ninh và cả nước.
 

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, tập thể Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Công Đoàn nhà trường và 2 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Thực nghiệm - Sản xuất và Trung tâm Đào tạo nghề đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cũng trao huy hiệu “Thợ Mỏ vẻ vang” cho 5 cá nhân nguyên là lãnh đạo, lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
 

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (25/11/1958 - 25/11/2018) thành công tốt đẹp. Vì sự ổn định, phát triển trong giai đoạn hiện nay, mỗi CBGVN, HSSV nhà trường sẽ không ngừng cố gắng để, phấn đấu để xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Công Thương, chính quyền tỉnh Quảng Ninh và niềm tin của xã hội.



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây